Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về tiêu thụ nội địa và xuất khẩu các loại sản phẩm nông lâm sản qua kênh thương mại điện tử giữa Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh với Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX

Thứ năm - 11/01/2024 07:44 1.148 0
Chiều ngày 10/01/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT và Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tiêu thụ nội địa và xuất khẩu các loại nông sản chủ lực của tỉnh qua kênh thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân kết nối cung cầu với các hệ thống phân phối và bán lẻ hiện đại; phát triển thương mại điện tử đối với các sản phẩm nông sản, đặc biệt các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Tham dự Lễ ký kết, về phía tỉnh Tây Ninh, có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Chiến – PCT UBND tỉnh Tây Ninh, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh. Về phía Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX, có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Toàn Cơ – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc; ông Lê Thanh Liêm Giám đốc phát triển kinh doanh kênh khách hàng B2B và B2G cùng lãnh đạo các phòng ban thuộc Công ty.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhấn mạnh thời gian qua, Ngành Nông nghiệp đã có nhiều giải pháp hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản, kết nối cung cầu mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh; tuy nhiên, việc tiếp cận ứng dụng công nghệ, thương mại điện tử trong việc kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm còn hạn chế.

Với xu hướng phát triển hiện nay, ứng dụng công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử nhằm đổi mới phương thức kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên các sàn thương mại điện tử là rất cần thiết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT mong muốn với sự phát triển đa dạng, phong phú của các loại hình thương mại điện tử hiện nay, Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX hỗ trợ việc tiêu thụ nội địa và xuất khẩu các loại sản phẩm nông lâm sản của địa phương thông qua các mô hình B2B, B2C, B2G,… cho các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bản ghi nhớ đã đưa ra mục tiêu phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh và Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX trong việc chỉ đạo, phối hợp triển khai, đẩy mạnh phát triển, mở rộng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu các loại sản phẩm nông lâm sản của tỉnh thông qua kênh thương mại điện tử.

Để thực hiện các mục tiêu đã đề ra, nội dung Bản ghi nhớ gồm: (1) Cung cấp các thông tin về thị trường, thị hiếu khách hàng trong và ngoài nước; sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp địa phương; chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, mã vùng trồng; kênh phân phối, tiêu thụ hàng hoá, logistics… (2) Phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, các hội thảo, tập huấn chuyên đề về thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương. (3) Hỗ trợ, hướng dẫn về trình tự, thủ tục, phương pháp, đào tạo và cung cấp nhân lực bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; cung cấp các chính sách ưu đãi trong việc sử dụng dịch vụ bán hàng trên kênh thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. (4) Đề xuất các giải pháp xây dựng các dự án, đề án chuyển đổi số thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. (5) Tổ chức kết nối giao thương giữa các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu.

Hình ảnh: ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và ông Nguyễn Văn Toàn Cơ - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ FELIX ký kết Bản ghi nhớ

Thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ này là căn cứ để 02 bên phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình hợp tác triển khai các công việc xây dựng kênh bán hàng trên trang thương mại điện tử cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Admin_Sonn

Nguồn tin: VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây