KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2013

Thứ tư - 17/04/2013 16:50 128 0

KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2013

Thực hiện Công văn số 3330/BNN-TCCB, ngày 15/11/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2013 của Tỉnh ủy, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh; căn cứ Kế hoạch và Giao ước thi đua Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và PTNT Vùng Đông Nam bộ và Kế hoạch thi đua của Khối Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh.

 Ngành Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn, đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, quyết tâm phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành năm 2013, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tham gia phong trào thi đua, qua đó phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành, hăng hái thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác ngành Nông nghiệp năm 2013.

- Phát hiện kịp thời các điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, những cách làm hay, giải pháp mới, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của Ngành Nông nghiệp và PTNT, để phổ biến, nhân rộng trong toàn ngành, làm cho phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, trở thành đòn bẩy, thúc đẩy mạnh mẽ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn của các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc Sở.

- Thông qua phong trào thi đua để rèn luyện, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tăng cường đòan kết, hợp tác, phối hợp, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác chuyên môn giữa các phòng, cơ quan, đơn vị.

2. Yêu cầu

- Phong trào thi đua phải được phát động sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành tham gia phải thường xuyên, liên tục, tạo ra động lực mới vượt qua khó khăn, thách thức phấn đấu hòan thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

- Mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành phải nhận thức đầy đủ ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của phong trào thi đua, tiếp tục có những nỗ lực và quyết tâm cao hơn, ra sức rèn luyện, gương mẫu về kỷ cương, kỷ luật, tự đổi mới, không ngừng nâng cao năng lực hiệu quả công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, cùng nhau phối hợp tốt để hoàn thành nhiệm vụ của Ngành..

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể quần chúng trong các cơ quan, đơn vị, nhằm động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia phong trào thi đua, làm cho phong trào thi đua thực sự có hiệu quả.

- Tổ chức phong trào thi đua phải thiết thực, tiết kiệm, chống lãng phí và bệnh thành tích trong công tác thi đua, khen thưởng. Phát động phong trào thi đua, khen thưởng phải đảm bảo trung thực, khách quan tạo động lực phong trào thi đua ngày càng phát triển.

II. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA

Toàn ngành Nông nghiệp và PTNT ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2013 với chủ đề “Toàn ngành Nông nghiệp tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức cán bộ, đổi mới lề lối làm việc, đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao” với các nội dung chủ yếu sau:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ chính trị về đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tổng kết nhân rộng điển hình tiên tiến; thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng, nhằm tạo ra sự chuyển biến nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành đối với công tác thi đua, khen thưởng.

2. Nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2013 của ngành và mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu của công tác, gắn công tác chuyên môn trên các lĩnh vực công tác của Ngành Nông nghiệp, với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

3. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với trình độ chuyên môn đào tạo, năng lực và sở trường công tác, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của từng phòng, cơ quan, đơn vị trong Ngành Nông nghiệp; quan tâm đến môi trường, điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

4. Xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng, đoàn thể và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách  nhiệm, sáng tạo; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng, có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng.

5. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tích cực tham gia phong trào thi đua “Ngành Nông nghiệp và PTNT chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các xã điểm, đảm bảo các mặt công tác thuộc lĩnh vực của Ngành nông nghiệp, trong năm 2013 đạt chỉ tiêu đã đề ra.

6. Thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2013; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 68 năm ngày thành lập nước.

III. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2012, phong trào thi đua trong năm 2013 cần tập trung một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể:

1. Công tác tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo

- Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng của cấp trên.

- Tập trung xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt, thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến, phát huy tác dụng lan toả của các điển hình tiên tiến; đồng thời, qua thực tiễn phong trào thi đua phát hiện, xây dựng, nhân rộng ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến để làm nòng cốt phát triển phong trào thi đua của Ngành.

- Đổi mới nội dung, hình thức phong trào thi đua và phương thức tổ chức, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua đi vào thực chất, hiệu quả; lấy nhiệm vụ chính trị làm mục tiêu của phong trào thi đua; lấy kết quả, thành tích thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao là căn cứ chủ yếu để bình xét, đề nghị khen thưởng; kết hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết thi đua, khen thưởng với kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua theo chuyên đề, giữa khen thưởng thường xuyên với khen thưởng theo chuyên đề, khen thưởng đột xuất; tăng tỷ lệ khen thưởng đối với công chức, viên chức chuyên môn, nghiệp vụ và người lao động; khắc phục biểu hiện máy móc, cứng nhắc, hình thức trong thi đua, khen thưởng.

- Quan tâm tạo điều kiện và phối hợp tốt với đoàn thể trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị nhằm làm cho phong trào thi đua phát triển đạt cả về bề rộng lẫn chiều sâu, đảm bảo tính thường xuyên liên tục trong tổ chức thực hiện.

2. Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Bám sát Chương trình công tác của của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh và Bộ Nông nghiệp và PTNT năm 2013, để quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể nhiệm vụ công tác của Ngành Nông nghiệp năm 2013 và tổ chức triển khai thực hiện ngay trong quý I/2013.

- Phong trào thi đua phải bám sát yêu cầu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của Ngành; tập trung vào những công tác trọng tâm, trọng điểm theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2013, căn cứ vào tình hình đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị để tổ chức phong trào thi đua cho phù hợp. Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động, tạo động lực phong trào thi đua trở nên sâu rộng; qua đó phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành, hăng hái thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

- Tập trung chỉ đạo, triển khai và thực hiện nhiệm vụ chính trị với mục tiêu tổng quát là nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển bền vững. Phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, sản xuất hàng hóa lớn, hiệu quả, khả năng cạnh tranh cao; đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất, từng bước hình thành nền nông nghiệp sạch; Đặc biệt, quan tâm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010-2020.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả và chất lượng trên các lĩnh vực công tác của ngành. Tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm điện tử trong các lĩnh vực hoạt động để đẩy nhanh tiến độ trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn.

3. Thi đua xây dựng Ngành Nông nghiệp và PTNT trong sạch vững mạnh

- Thường xuyên bồi dưỡng và giáo dục cho cán bộ, công chức, viên chức về công tác tư tưởng chính trị; nâng cao trình độ lý luật chính trị, chuyên môn, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học. Nâng cao ý thức tổ chức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận tâm với công việc có tinh thần trách nhiệm cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính; thực hiện văn minh - văn hóa nơi công sở, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan;

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, tập thể đoàn kết, tổ chức Đảng và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, không có cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm pháp luật và các quy định khác, nhất là về lĩnh vực an toàn giao thông, kế hoạch hóa gia đình, tệ nạn xã hội …;

-  Cán bộ, công chức, viên chức không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ phục vụ nhân dân; nhất là cán bộ trực tiếp tiếp dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chương trình, kế hoạch của Sở Nông nghiệp và PTNT.

4. Thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

- Tiếp tục thực hiện sâu rộng, thiết thực, hiệu quả phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Nông nghiệp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Kế hoạch của Đảng ủy Sở năm 2013. Tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 6; Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban bí thư (Khóa XI) cho cán bộ, đảng viên và quần chúng thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng chính trị, phong cách, đạo đức và lối sống.

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo Chỉ thị số 30/CT-TTg, ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ; tích cực phòng chống tham nhũng; đề cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, không để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị.

5. Thi đua “Ngành Nông nghiệp và PTNT chung sức xây dựng nông thôn mới”

- Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; phối hợp các ngành, các huyện, thị xã và các xã xây dựng kế hoạch thi đua; trong đó cần đề ra các chỉ tiêu, biện pháp thi đua cụ thể theo từng lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, để phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực;

- Tăng cường công tác chỉ đạo điểm chọn mỗi huyện, thị xã 01 xã (tổng cộng 9 xã) tập trung ưu tiên nguồn lực đầu tư trong năm 2013 – 2014. Đến cuối năm 2014 cơ bản có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới;

- Tập trung công tác chỉ đạo điều hành, kiểm tra việc thực hiện Chương trình, ưu tiên đầu tư có trọng điểm kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các tiêu chí cần ít nguồn lực đầu tư; phấn đấu đến cuối năm 2014 mỗi huyện, thị xã có 1 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tiến độ tổ chức thực hiện

Phong trào thi đua năm 2013 được tổ chức thực hiện thường xuyên ngay từ đầu năm, trọng tâm là hai đợt thi đua như sau:

- Đợt 1: Thời gian từ đầu năm đến 30/6/2013, lập thành tích chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 30/2/2013); kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013); kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2013).

- Đợt 2: Thời gian từ: 01/7/2013 đến kết thúc năm 2013, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2013);.

2. Trách nhiệm thực hiện

Các thành viên Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Sở, Trưởng các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm:

1. Căn cứ vào Kế hoạch này và chương trình, kế hoạch công tác năm 2013 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

2. Tổ chức thực hiện phong trào thi đua; trong đó, xác định các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể sát thực, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của mỗi cơ quan, đơn vị và tổ chức phát động, triển khai thực hiện phong trào thi đua đến các tập thể và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý.

3. Quán triệt, sinh hoạt sâu rộng cho từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị về nội dung kế hoạch thi đua và tổ chức tốt việc đăng ký thi đua năm 2013.

4. Kết thúc đợt 1 phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, tiến hành sơ kết phong trào thi đua và gửi báo cáo kết quả thi đua về Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Sở Nông nghiệp và PTNT (qua Phòng Tổ chức cán bộ Sở) chậm nhất là ngày 30/6/2013.

5. Kết thúc đợt 2 phong trào thi đua, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, tiến hành tổng kết phong trào thi đua, xét khen thưởng vào dịp cuối năm 2013. Việc xét khen thưởng phải gắn kết quả triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua, đây là nội dung quan trọng để làm cơ sở xét khen thưởng.

6. Phòng Tổ chức cán bộ Sở hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả phát động tổ chức thực hiện phong trào thi đua, tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo Giám đốc Sở và Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Sở theo quy định.

Căn cứ vào nội dung và chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2013 của các Khối thi đua: Khối Quản lý nhà nước; Khối sự nghiệp; Khối phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, thị xã; Khối các phòng chuyên môn thuộc Sở và Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng Đông Nam Bộ; Khối Kinh tế - Kỹ thuật của tỉnh. Sở Nông nghiệp và PTNT có các giải pháp tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, kết thúc mỗi đợt thi đua tổ chức sơ kết  biểu dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012, hướng tới các ngày kỷ niệm lớn trong năm, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành Nông nghiệp và PTNT trong năm 2013./.

 

                                                                                                  GIÁM ĐỐC

                                                                                                                                                                Vương Quốc Thới

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây