Hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Thứ tư - 14/06/2023 11:08 241 0
HOẠT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023

        Trong tiến trình phát triển của Cách mạng, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn. Giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, thành phần kinh tế, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, để thực hiện khát vọng vươn lên của dân tộc.

Năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa 11 đã quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng Công nhân”. Từ đó đến nay, Tháng Công nhân hàng năm được tổ chức công đoàn chủ trì phối hợp với các địa phương, các ngành, doanh nghiệp tổ chức, với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống công đoàn và toàn xã hội về vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp Cách mạng; đặc biệt trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ đó góp phần củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh; động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động, nhất là đội ngũ công nhân lao động trong các loại hình doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của đơn vị.

 

“Tháng Công nhân” năm 2023, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lấy chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tổ chức Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” và đặc biệt là tiếp tục thực hiện thành công Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” trong công nhân viên chức lao động.

“Tháng Công nhân – Tháng an toàn vệ sinh lao động” đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động trong toàn ngành Nông nghiệp với nhiều hoạt động cụ thể hướng về người lao động, nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, người sử dụng lao động, sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức – lao động.

Thực hiện Kế hoạch số 112/ KH- CĐN ngày 25 tháng 4 năm 2023 về tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân” và “ Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngày 02/6/2023 tại Nhà máy cấp nước Khu Đô thị Mộc Bài huyện Bến Cầu, Công đoàn cơ sở Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phát động, tuyên truyền “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 bằng nhiều hình thức thiết thực như: tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động (CNVCLĐ) tập trung thể hiện tinh thần thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay là đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ của Đại hội công đoàn cơ sở, lập thành tích chào mừng  Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2023-2028) Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh, Đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2023-2028) Liên Đoàn lao động tỉnh Tây Ninh. Thông qua buổi phát động Công đoàn cơ sở Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tổ chức thăm tặng 11 quà đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn là nhân viên vận hành các công trình cấp nước trên địa bàn Tỉnh do Trung tâm Nước sạch quản lý.

Hình 1: Trao tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn cơ sở Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm và Chi đoàn Trung tâm thực hiện hoạt động tổ chức ra quân với trên 30 đoàn viên tham gia làm vệ sinh, phát quang bụi rậm tại Công trình cấp nước đô thị Mộc Bài và các trạm cấp nước tập trung trên địa bàn huyện Bến Cầu và Thị xã Trảng Bàng; Phát đồng trồng 25 cây xanh tạo cảnh quang trong khuôn viên nhà máy cấp nước Khu đô thị Mộc Bài và một số hoạt động thiết thực khác.

Hình 2: Đoàn viên tham gia trồng cây xanh tại Công trình cấp nước Mộc Bài

Thông qua các hoạt động được tổ chức trong Tháng Công nhân nhằm thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Công đoàn đối với viên chức, người lao động. Từ đó, tạo niềm tin của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, góp phần lan tỏa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động để người lao động yên tâm công tác, vượt qua những giai đoạn khó khăn, tập trung lao động sản xuất, xây dựng tổ chức, đơn vị ngày càng vững mạnh./.

Tác giả: Nuoc sach

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây