Thứ trưởng Bộ NN-PTNT thăm và làm việc tại huyện Gò Dầu

Thứ tư - 26/02/2014 16:55 205 0
(BTNO)- Sáng 15.2, đoàn công tác do ông Trần Thanh Nam- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dẫn đầu, cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh, Sở NN&PTNT, UBND huyện Gò Dầu đến thăm và làm việc tại xã Phước Trạch về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 Báo cáo với đoàn, lãnh đạo xã Phước Trạch cho biết, xã có xuất phát điểm thấp, là xã thuần nông với hơn 85% hộ sản xuất nông nghiệp, chủ yếu nhân dân sống chuyên canh cây lúa. Điều kiện kinh tế - xã hội của xã còn nhiều khó khăn, địa bàn nhỏ, mật độ dân cư khá cao.

Tuy nhiên, trong 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân, đến tháng 1.2014 xã Phước Trạch đã đạt 15/19 tiêu chí gồm tiêu chí về quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, hệ thống chính trị, an ninh trật tự.

Đáng chú ý, trong tiêu chí về giao thông, thủy lợi, nhân dân đã tự nguyện đóng góp trên 750 triệu đồng để cùng thực hiện. Trong năm 2014, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng xã Phước Trạch quyết tâm thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu đến cuối năm 2014 sẽ trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Gò Dầu.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phước Trạch. Đồng chí lưu ý thêm là để đạt được tiêu chí về thu nhập cần tăng cường hỗ trợ, giới thiệu việc làm; tổ chức dạy nghề; đẩy mạnh chuyển đổi nhanh sang các mô hình sản xuất có hiệu quả; chuyển đổi cây trồng có lợi nhuận cao ngoài cây lúa, như mía, mì…

Nguyễn Bình

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây