THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG TẠI XÃ BÀU ĐỒN

Thứ tư - 09/11/2022 10:30 151 0
Hiện nay, trên địa bàn xã Bàu Đồn có hơn 1.000 ha sầu riêng đang giai đoạn cho trái, ước tổng sản lượng thu hoạch hơn 12.000 tấn/vụ/năm. Do đó, định hướng thị trường tiêu thụ, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ để mang lại lợi nhuận hợp lý cho nông dân đang là nhu cầu cấp thiết của địa phương. Nhằm tạo sự gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ sầu riêng, ngày 04/10/2022, tại hội trường UBND xã Bàu Đồn, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Công ty TNHH Đầu Tư Phát triển Vạn Hòa tổ chức Hội nghị liên kết sản xuất và xuất khẩu sầu riêng với hơn 70 nông dân canh tác sầu riêng tại địa phương tham dự.
Ông Lê Anh Trung - đại diện Công ty đầu tư phát triển Vạn Hòa trao đổi với bà con nông dân tại Hội nghị
Ông Lê Anh Trung - đại diện Công ty đầu tư phát triển Vạn Hòa trao đổi với bà con nông dân tại Hội nghị

THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG TẠI XÃ BÀU ĐỒN

 

Hiện nay, trên địa bàn xã Bàu Đồn có hơn 1.000 ha sầu riêng đang giai đoạn cho trái, ước tổng sản lượng thu hoạch hơn 12.000 tấn/vụ/năm. Do đó, định hướng thị trường tiêu thụ, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ để mang lại lợi nhuận hợp lý cho nông dân đang là nhu cầu cấp thiết của địa phương.

Nhằm tạo sự gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ sầu riêng, ngày 04/10/2022, tại hội trường UBND xã Bàu Đồn, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Công ty TNHH Đầu Tư Phát triển Vạn Hòa tổ chức Hội nghị liên kết sản xuất và xuất khẩu sầu riêng với hơn 70 nông dân canh tác sầu riêng tại địa phương tham dự.

Tại Hội nghị, ông Lê Anh Trung – đại diện Công ty đầu tư phát triển Vạn Hòa đã trao đổi với bà con nông dân về chính sách của Công ty đối với người tham gia chuỗi liên kết. Trong đó, Công ty sẽ hỗ trợ miễn phí về thiết lập hồ sơ mã số vùng trồng, kỹ thuật trồng và chăm sóc sầu riêng, tập huấn cho bà con nắm rõ tầm quan trọng của mã số vùng trồng, hướng dẫn ghi chép nhật ký điện tử, chốt giá thu mua với nông dân vào giai đoạn trước thu hoạch 10 – 15 ngày, … và đảm bảo ổn định đầu ra khi bà con nông dân tham gia chuỗi liên kết của Công ty.

Qua Hội nghị, bà con nông dân canh tác sầu riêng tại xã Bàu Đồn đã được giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến việc sản xuất, các chính sách thu mua của Công ty đầu tư phát triển Vạn Hòa và hy vọng sẽ đạt được những thoả thuận như ý với Công ty trong vụ thu hoạch tiếp theo.

Ông Lê Anh Trung - đại diện Công ty đầu tư phát triển Vạn Hòa trao đổi với bà con nông dân tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị

CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT TÂY NINH

 

 

Tác giả: Bao ve thuc vat

Nguồn tin: Chi cục Trồng trọt và BVTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây