Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên năm 2022

Thứ tư - 09/03/2022 17:04 361 0

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò của thanh niên trong thời kỳ mới, đảm bảo việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan, đơn vị trong năm 2022.

- Tạo điều kiện phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan, đơn vị và tổ chức Mặt trận Tổ quốc các cấp trong giám sát việc thực hiện chính sách đối với thanh niên.

2. Yêu cầu

- Các phòng, cơ quan, đơn vị chủ động triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được UBND tỉnh phân công theo Quyết định số 4338/KH-UBND, Kế hoạch số 708/KH-UBND; cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch của đơn vị, đảm bảo tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất kế hoạch năm 2022.

- Bảo đảm hiệu quả công tác phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giữa các cơ quan, đơn vị; giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan, đơn vị và tổ chức Mặt trận Tổ quốc các cấp.

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

- Trong năm 2022, phấn đấu 100% công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) trong độ tuổi thanh niên được tuyên truyền, phổ biến, học tập nghị quyết của các cp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kiến thức pháp luật và kỹ năng sống.

- Phấn đấu đến năm 2030 đạt ít nhất 20% CCVCNLĐ trong độ tuổi thanh niên được đưa vào quy hoạch lãnh đạo cấp phòng và tương đương; 15% đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Tác giả: So Nong Nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây