Tập huấn về sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Thứ sáu - 22/07/2022 15:45 709 0

Tập huấn về sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Tập huấn về sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho cán bộ Khuyến nông và Cộng tác viên Khuyến nông thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững, từ ngày 14-15/7/2022, Trung tâm Khuyến nông tổ chức lớp tập huấn về sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho 30 học viên là cán bộ Khuyến nông và Cộng tác viên Khuyến nông thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
 Tỉnh Tây Ninh đang chủ trương đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, chú trọng bảo vệ môi trường, hướng đến việc hình thành các vùng chuyên canh cây trồng thế mạnh, tăng giá trị sản xuất cho người dân. Theo kế hoạch định hướng giai đoạn 2020 - 2025, Tây Ninh sẽ hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên một số đối tượng gồm: Lúa, rau màu, cây ăn quả, bò, lợn, dê, gà
TS. Nguyễn Văn Bắc – Phó Trưởng Văn phòng thường trực Nam bộ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trình bày tại lớp tập huấn
Tại lớp lớp tập huấn, học viên được Tiến sĩ Nguyễn Văn Bắc – Phó Trưởng Văn phòng thường trực phía Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia giới thiệu về tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, phương pháp chăn nuôi hữu cơ và đáp ứng phúc lợi động vật và các giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi. Bên cạnh đó, ông Đinh Hoàng Thiện - Giám đốc Trung tâm chứng nhận của Tổ chức NHO đã trình bày các nguyên tắc chung trong nông nghiệp hữu cơ; các yêu cầu khi chế biến, bao gói và ghi nhãn sản phẩm hữu cơ; các phương pháp sản xuất hữu cơ trong trồng trọt.
Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ Khuyến nông và Cộng tác viên Khuyến nông của tỉnh hiểu rõ hơn, sâu hơn về nông nghiệp hữu cơ, làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn để mở rộng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các học viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, có hướng giải quyết trong thời gian tới./.
Trung tâm Khuyến nông./.

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến nông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây