Hợp tác quốc tế cho tương lai ngành sắn (khoai mì) tại tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 29/06/2022 08:25 413 0

Hợp tác quốc tế cho tương lai ngành sắn (khoai mì) tại tỉnh Tây Ninh

Trong hai ngày 23 và 24/6/2022 vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh đã có buổi làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR) và Trung tâm Nông nghiệp Nhiệt đới Quốc tế (CIAT) để trao đổi về kết quả thực hiện dự án "Thiết lập các giải pháp xử lý bệnh hại trên cây sắn tại các nước khu vực Đông Nam Á" tại tỉnh Tây Ninh, nắm bắt tình hình sản xuất sắn (khoai mì), sản phẩm từ sắn, từ đó đề ra những kế hoạch nghiên cứu hợp tác trong thời gian tới.
 

Hình 1. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc với Đoàn ACIAR và CIAT

Dự án "Thiết lập các giải pháp xử lý bệnh hại trên cây sắn tại các nước khu vực Đông Nam Á" do Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR) tài trợ, được thực hiện trong giai đoạn 2019 – 2023. Dự án có sự tham gia của Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm Nông nghiệp Hưng Lộc, Viện Di truyền Nông nghiệp, Viện Bảo vệ Thực vật và Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh, được tổ chức thực hiện trên địa bàn huyện Tân Châu và TP. Tây Ninh. Kết quả bước đầu của dự án chọn tạo được các giống sắn kháng bệnh khảm lá, hỗ trợ xây dựng nhà màng nhân nhanh giống sắn, dự kiến đến năm 2023 có thể cung cấp các giống sắn kháng khảm đã được công nhận vào sản xuất đại trà, đáp ứng nhu cầu giống sạch bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh.
 

 

Hình 2. Đoàn ACIAR và CIAT kiểm tra các điểm thực nghiệm sắn (khoai mì)

Sau buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp và PTNT, ngoài việc kiểm tra các khu vực sản xuất thử nghiệm các giống mì kháng bệnh khảm lá, đoàn ACIAR và CIAT cùng các đơn vị có liên quan đã đến thăm nhà máy chế biến tinh bột mì của Công ty CP khoai mì Tây Ninh. Tại nhà máy, đoàn đã trao đổi với lãnh đạo nhà máy cụ thể tình hình sản xuất tinh bột mì trong tỉnh, nhận định được ưu thế và tiềm năng sản xuất, chế biến các sản phẩm từ khoai mì của tỉnh Tây Ninh. Kết thúc chuyến công tác, các chuyên gia đánh giá cao kết quả mà dự án mang lại, đồng thời mong muốn những kế hoạch sắp tới của dự án được diễn ra thuận lợi trong thời gian sắp tới.

Tác giả: admin

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây