Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị về công tác phòng, chống bệnh cúm gia cầm, Niu-Cát-Xơn, dịch tả heo châu Phi và triển khai thực hiện Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT

Thứ ba - 13/06/2023 08:00 294 0
CHI CỤC CHĂN NUÔI VÀ THÚ Y TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG BỆNH CÚM GIA CẦM, NIU-CÁT-XƠN, DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÔNG TƯ 24/2022/TT-BNNPTNT

Công tác phòng, chống bệnh gia cầm và gia súc là một vấn đề cực kỳ quan trọng trong ngành chăn nuôi. Nhằm mục đích chuyển tải những thông tin, kiến thức mới về công tác phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh Cúm gia cầm (CGC), Niu-cát-xơn, Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) và hướng dẫn xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh (ATDB) đến người chăn nuôi, cán bộ chuyên môn ở tuyến cơ sở và chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho việc xây dựng thành công các vùng, các chuỗi cơ sở chăn nuôi ATDB động vật, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh động vật đối với sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực và các hoạt động thương mại của tỉnh.

Hội nghị diễn ra vào ngày 06/6/2023 với sự tham gia của hơn 70 người tham dự. Thành phần gồm Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố; Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã, thành phố và đại diện hơn 40 trang trại chăn nuôi gà, heo quy mô từ vừa đến lớn trên địa bàn tỉnh.

 

Hình Hội nghị tập huấn

- Hội nghị đã được nghe:

+ Giới thiệu các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học trong phòng chống dịch bệnh CGC, Niu-cát-xơn và DTHCP; các giải pháp hiệu quả trong chăn nuôi gia cầm, các tiến bộ kỹ thuật phòng chống dịch bệnh nhằm hỗ trợ cho công tác xây dựng vùng, cơ sở ATDB.

+ Hướng dẫn các nội dung, trình tự thủ tục về xây dựng cơ sở, vùng ATDB theo Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT .

- Hội nghị cũng đã thảo luận về trình tự xây dựng cơ sở, vùng ATDB theo Thông tư số 24/2022/TT-BNNPTNT và giải đáp các thắc mắc về biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học phòng, chống dịch bệnh.

Sau hội nghị này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tăng cường công tác dự báo về dịch bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan; tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh động vật, đặc biệt đối với các bệnh nguy hiểm trên vật nuôi. Đồng thời, tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch quốc gia phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đã được UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó, sẽ tập trung xây dựng các chuỗi, các vùng chăn nuôi cấp huyện, liên huyện bảo đảm an toàn dịch bệnh để phục vụ tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Phòng Chăn nuôi và Thú y-Chi cục Chăn nuôi và Thú y

Tác giả: Chan nuoi thu y

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây