Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành tăng cường phát hiện và xử lý giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép

Thứ tư - 07/09/2022 13:58 436 0
Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành tăng cường phát hiện và xử lý giết mổ động vật tại địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y và Công văn số 1180/UBND ngày 08/6/2022 của UBND huyện Châu Thành về việc tăng cường kiểm soát giết mổ và quản lý, buôn bán thuốc thú y. Khuya ngày 09/8/2022, Trạm Chăn nuôi và Thú y phối hợp với công an xã Thái Bình huyện Châu Thành tiến hành kiểm tra việc giết mổ ngoài các cơ sở được UBND huyện cho phép tại địa bàn xã Thái Bình. Qua kiểm tra phát hiện chủ hộ đang giết mổ một con bò trọng lượng khoảng 350kg. Theo lời khai, do bò hơi hiện nay giá rẻ nên mổ bán kiếm lời và đây là lần đầu tiên giết mổ tại nhà để bán nên không biết quy định của ngành Thú y.

 

Đoàn Kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính

Đoàn thống nhất lập biên bản tham mưu UBND huyện ra quyết định xử lý vi phạm hành chính theo khoản 4, Điều 20 Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y.

Trước tình hình bệnh Viêm da nổi cục và Lở mồm long móng còn diễn biến phức tạp ở một số tỉnh lân cận, trong thời gian tới Trạm Chăn nuôi và Thú y Châu Thành sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 1180/UBND ngày 08/6/2022 của UBND huyện Châu Thành về việc tăng cường kiểm soát giết mổ và quản lý, buôn bán thuốc thú y./.

Trạm CN&TY Châu Thành

Tác giả: Chan nuoi thu y

Nguồn tin: Chi cục Chăn nuôi và Thú y

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây