Trung tâm Khuyến nông triển khai tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản trên địa bàn huyện Tân Châu

Thứ năm - 23/06/2022 16:37 563 0

Trung tâm Khuyến nông triển khai tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản trên địa bàn huyện Tân Châu

Chiều ngày 27 tháng 05 năm 2022, tại hội trường UBND xã Suối Dây, huyện Tân Châu. Trung tâm khuyến nông Tây Ninh tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản cho bà con nông dân. Tham dự buổi tập huấn có đại diện Trung tâm Khuyến nông, UBND xã Suối Dây, Hội nông dân xã Suối Dây cùng 20 nông dân chăn nuôi dê trên địa bàn xã.

Tại buổi tập huấn, thạc sĩ Phạm Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Kế hoạch, Kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông đã giới thiệu đến bà con các giống dê hiện nay và hướng dẫn cách chọn dê giống đạt chuẩn chất lượng, cách xây dựng chuồng trại đạt yêu cầu. Cách phối trộn, chế biến, ủ và dự trữ thức ăn cho dê như thế nào là đạt yêu cầu. Cũng như cách nhận biết một số bệnh thường gặp trên dê và phòng trị bệnh hiệu quả nhất. Tại lớp tập huấn, bà con nông dân đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi dê. Cùng nhau đưa ra những vướng mắc khó khăn trong quá trình chăn nuôi mà mình gặp phải để cùng nhau trao đổi và tháo gỡ.

Thông qua buổi tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản đã giúp bà con chăn nuôi dê trên địa bàn xã Suối Dây nhận biết một số giống dê có tiềm năng hiện nay, cách bảo quản và chế biến thức ăn cho dê đạt yêu cầu, cách phòng bệnh cho dê bằng vacxin cũng như cách nhận biết một số loại bệnh thường gặp trên dê và đặc biệt là những kinh nghiệm của bà con chăn nuôi dê thành công.

Theo kế hoạch năm 2022, mô hình chăn nuôi dê sinh sản triển khai trên địa bàn xã Suối Dây, huyện Tân Châu hỗ trợ 10 con dê cái và 01 con dê đực cho 01 hộ chăn nuôi dê trên địa bàn xã. Thông qua chương trình nhằm giúp bà con nông dân chăn nuôi dê tại địa phương có thể tiếp cận được nguồn giống chất lượng, năng suất để thực hiện đầu tư vào chăn nuôi đạt hiệu quả cao.

Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân tại xã suối dây đã rất thành công với mô hình nuôi dê, hiện tại có trên 40 hộ chăn nuôi dê với tổng đàn dê tại địa phương trên 700 con. Do tận dụng được nguồn thức ăn dồi dào từ lá mì, củ khoai mì, cỏ và vỏ khoai mì khô từ các nhà máy chế biến trên địa bàn nên việc chăn nuôi dê trên địa bàn được bà còn nông dân thực hiện rất hiệu quả, đây có thể xem là mô hình mang lại nguồn thu nhập ổn định đối với người dân địa phương.

Tác giả: admin

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến nông./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây