Kinh nghiệm tìm đầu ra cho sản phẩm của Hợp tác xã Rau an toàn Long Mỹ

Thứ năm - 23/11/2017 00:00 105 0

Tìm đầu ra cho sản phẩm an toàn, sản phẩm được chứng nhận là một trong những giải pháp cần thiết cấp bách cho HTX, tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất rau an toàn để tồn tại và phát triển.

HTX rau an toàn Long Mỹ ở ấp Sân Cu, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh được thành lập từ năm 2009 với số lượng thành viên là 23 hội viên và diện tích canh tác 07 ha, chuyên cung cấp các loại rau ăn quả, rau ăn lá, trong đó có 03 ha đã được chứng nhận VietGAP. Hợp tác xã hoạt động theo chuỗi liên kết tự sản xuất và phân phối các sản phẩm ra cho các cửa hàng thực phẩm an toàn Nam Trạng, TaniGAP, Rỗng tượng GAP, nhất là cửa hàng rau an toàn Long Mỹ và các chợ đầu mối như chợ Long Hoa, chợ Long Hải. HTX cũng đang cung cấp các loại thực phẩm cho các trường mầm non trên địa bàn huyện như mầm non Long Hải, Mầm non Trường Đông, mầm non Thị Trấn, Mầm non Long Mỹ và Mầm non Hướng Dương (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu).


 Ngày 14 tháng 7 năm 2017, HTX sản xuất rau an toàn Long Mỹ đã tổ chức buổi họp mặt với các trường bán trú trên địa bàn huyện Hòa Thành nhằm cung ứng thực phẩm an toàn đến các bếp ăn trường học. Tham dự buổi họp mặt là các giáo viên các trường mầm non và mẫu giáo trên địa bàn huyện Hòa Thành. Với mục tiêu cung cấp trực tiếp các sản phẩm an toàn, đạt chất lượng đến người tiêu dùng và các bếp ăn tập thể cho trường học nhất là các cháu nhỏ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cân bằng dưỡng chất trong bữa ăn hằng ngày. Tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản và đạt lợi nhuận ổn định cho nông dân an tâm sản xuất.

Qua buổi gặp mặt Ông Nguyễn Thanh Bình - giám đốc HTX đã giới thiệu hoạt động của HTX và hướng dẫn các giáo viên tham quan thực tế tại các ruộng của HTX để các giáo viên nắm rõ hơn, thực tế hơn về quy trình sản xuất trồng rau, cửa hàng kinh doanh rau tạo sự hài lòng, yên tâm lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng và xây dựng mối liên kết hợp tác của các trường học bán trú trên địa bàn.

Thời gian tới HTX tiếp tục kết nạp thêm thành viên và mở rộng diện tích sản xuất. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành chức năng, HTX được hỗ trợ xây dựng nhà màng công nghệ cao áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt để chủ động hơn trong sản xuất trước tình hình thời tiết có những diễn biến phức tạp, bất lợi.

Tìm đầu ra cho sản phẩm rau an toàn cần được các ngành, các cấp, các bếp ăn tập thể của các trường học, công ty,… và người tiêu dùng chung tay xây dựng, ủng hộ tạo thị trường ổn định cho sản phẩm an toàn, việc tự thân vận động năng nổ của Ban quản trị, lãnh đạo HTX là yếu tố chính giúp các thành viên HTX sản xuất, tiêu thụ ổn định, làm động lực cho người sản xuất hướng đến nền nông nghiệp an toàn bền vững./.

Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây