Tập huấn chuyên đề sâu bệnh hại cây chanh dây và biện pháp phòng trừ

Thứ ba - 27/06/2017 21:00 165 0
Chanh dây (chanh leo) là loạicây trồng mới chuyển đổi, do đó sự sinh trưởng phát triển và tình hình sinh vật gây hại cho loài cây này còn khá mới lạ đối với cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp và người dân tại địa phương. Để chủ động trong việc quản lý tình hình sinh vật gây hại trên cây chanh dây, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức buổi tập huấn chuyên đề về sâu bệnh hại cây chanh dây cho cán bộ kỹ thuật và một số nông dân nồng cốt tham dự.

Tính đến tháng 5/2017, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có khoảng 120 ha trồng cây chanh dây (còn gọi là chanh leo). Đây là loại cây trồng mới chuyển đổi, do đó sự sinh trưởng phát triển và tình hình sinh vật gây hại cho loài cây này còn khá mới lạ đối với cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp và người dân tại địa phương. Để chủ động trong việc quản lý tình hình sinh vật gây hại trên cây chanh dây, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức buổi tập huấn chuyên đề về sâu bệnh hại cây chanh dây cho cán bộ kỹ thuật và một số nông dân nồng cốt tham dự vào ngày 02 tháng 6 năm 2017


Lớp tập huấn về cây chanh dây

Giảng viên là Tiến sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh, Phó trưởng Bộ môn Bảo vệ thực vật thuộc Viện Cây ăn quả miền Nam hướng dẫn về thành phần loài, đặc điểm nhận diện, triệu chứng gây hại của các loài sâu bệnh trên cây chanh dây bằng hình ảnh, mẫu vật và biện pháp quản lý,… cho cán bộ kỹ thuật của Chi cục Trồng trọt và BVTV, Trung tâm Khuyến Nông và một số nông dân, doanh nghiệp trồng chanh dây trên địa bàn Tây Ninh tại Hội trường Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật./. 

                                                                                                                                    Phòng Bảo vệ thực vật - Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây