Tổ hợp tác rau an toàn Suối Cao B, huyện Gò Dầu được giấy chứng nhận VietGap

Thứ ba - 18/07/2017 22:00 93 0
Cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn nông dân ghi chép hồ sơ, nhật ký đồng ruộng và sản xuất rau phù hợp qui trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap) cho rau quả tươi an toàn theo Quyết định số 379/QĐ-BNN-KHCN và được Công ty TNHH Công nghệ NHONHO thẩm định, cấp giấy chứng nhận.

     Huyện Gò Dầu đã thực hiện cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ hợp tác rau an toàn Suối Cao B, địa chỉ ấp Suối Cao B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu. Đây là Tổ hợp tác rau đạt tiêu chuẩn VietGap thứ hai trên địa bàn huyện Gò Dầu được trao giấy chứng nhận quy trình VietGap trên rau.


Trao Giấy chứng nhận VietGAP

     Tổ hợp tác rau an toàn Suối Cao B có 19 thành viên, với tổng diện tích canh tác là 9,8 ha do ông Trịnh Hoài Đức làm tổ trưởng, chuyên sản xuất các loại rau, quả như: Khổ qua, Đậu rồng, Ớt, Đậu bắp, Đậu cove, dưa leo, dưa hấu non với tổng sản lượng dự kiến 525 tấn/năm.

     Tổ hợp tác thành lập vào tháng 22/11/2016. Trong giai đoạn đầu các thành viên trong tổ hợp tác rau an toàn còn bỡ ngỡ với các qui trình và cách thức sản xuất rau theo qui trình VietGAp. Tuy nhiên, được sự phối hợp chặt chẽ giữa các cán bộ chuyên môn, địa phương và nông dân sản xuất đã được trang bị kiến thức trong việc áp dụng quy trình VietGAP đào tạo thông qua các buổi tập huấn với các nội dung như:

       1. Tiêu chuẩn VietGAP.

       2. Vệ sinh an toàn trong sản xuất rau, quả.

       3. An toàn hiệu quả sử dụng hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật.

       4. Qui trình sản xuất một số loại rau tại địa phương.

       5. Phòng trừ dịch hại tổng hợp IPM.

       6. An toàn vệ sinh lao động sơ cứu thương.

       7. An toàn điện, an toàn sử dụng máy móc.

       8. Hướng dẫn vệ sinh cho công nhân.

     Bên cạnh đó cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn nông dân ghi chép hồ sơ, nhật ký đồng ruộng và sản xuất rau phù hợp qui trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap) cho rau quả tươi an toàn theo Quyết định số 379/QĐ-BNN-KHCN và các biện pháp IPM để áp dụng vào trong mô hình. Ngoài ra tổ hợp tác được trang bị 04 bể tiêu hủy bao bì thuốc bảo vệ thực vật, 04 bể xử lý nước thải, trang bị 20 tủ thuốc gia đình từ nguồn kinh phí của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tây Ninh.

     Trong thời gian thực hiện mô hình, nông dân nỗ lực cùng với đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật của tỉnh, huyện thực hiện quy trình sản suất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap và được Công ty TNHH Công nghệ NHONHO thẩm định, cấp giấy chứng nhận tổ hợp tác rau an toàn đủ các tiêu chuẩn về đất, nước tưới, vi sinh vật và các mẫu phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều đạt tiêu chuẩn trong mức cho phép.

 

                                                                                                                 Trạm Trồng trọt và BVTV Gò Dầu


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây