Tập huấn Quy trình quản lý tổng hợp bệnh héo vàng lá chuối

Thứ năm - 29/04/2021 00:00 352 0

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Tây Ninh vận động chuyển đổi cây trồng thay thế những cây trồng kém hiệu quả như mía, mì,… sang các cây trồng khác có giá trị kinh tế cao như: chuối, mít, sầu riêng… Tính đến nay, trên địa bàn huyện Tân Châu thì cây Chuối đã phát triển mạnh mẽ với diện tích hơn 400 ha. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nước trên thế giới bị gây hại nghiêm trọng và một số tỉnh ở Việt Nam đã xuất hiện rải rác bệnh héo vàng lá chuối (Panama) gây thiệt hại lớn năng suất, chất lượng chuối và lây lan mạnh. Nhằm nâng cao hiệu quả canh tác cây chuối, tăng thu nhập cho người dân. cung cấp thông tin đến nông dân về quy trình quản lý tổng hợp về bệnh héo vàng lá chuối (Panama)


Chiều ngày 02/4/2021 tại Hội trường ấp Đông Hà, xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Tân Châu và UBND xã Tân Đông tổ chức: "Tập huấn quy trình quản lý tổng hợp bệnh héo vàng lá chuối (Panama)".

Tham dự còn có ông Lê Quốc Cường - Nguyên Giám đốc trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam; Đại diện công ty Snewrice Việt Nam; Trạm Trông trọt và Bảo vệ thực vật huyện Tân Châu cùng hơn 30 bà con nông dân đang trồng chuối tại xã Tân Đông tham dự.

Tại buổi tập huấn bà con được nghe ông Lê Quốc Cường báo cáo về tình hình sản xuất, tiêu thụ chuối trên địa bàn tỉnh; và các biện pháp quản lý tổng hợp về các bệnh trên cây Chuối nói chung và bệnh héo vàng lá chuối (Panama) nói riêng. Để từ đó giúp bà con nông dân chủ động trong việc phòng trừ bệnh và tránh cho bệnh lây lan.

Thông qua buổi tập huấn, bà con nông dân trồng chuối có cơ hội chia sẻ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, và đặt ra những câu hỏi cũng như thắc mắc của bản thân mình trong quá trình trồng và cùng nhau tháo gỡ./.



Trạm TT và BVTV Tân Châu



  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây